Chiếc cầu Ý Hệ (cầu Hiền Lương)

người bắn nhau nhưng đâu phải bắn nhau / bắn những ngoại xâm sau lưng nhau đó (thơ Trần Xuân An)

“TUỔI NHỚ”, tập thơ thứ 16

Posted by Trần Xuân An on 10.11.2016

hidden hit counter

 
.
Trân trọng và quý mến gửi đến các thành viên Facebook:
1) TỆP PDF TẬP THƠ “TUỐI NHỚ” —-
KỈ NIỆM SINH NHẬT TRÒN 60 TUỔI THEO DƯƠNG LỊCH (NGÀY 10 THÁNG 11, 1956 & 2016). TRÂN TRỌNG MỜI BẤM VÀO LINK DƯỚI ĐÂY ĐỂ ĐỌC:
.
.
PDF
.
.
https://www.facebook.com/tranxuanan.writer/posts/1783907131883230
.
.

2) TỆP PDF TẬP THƠ “CẦU Ý HỆ” ĐÃ ĐƯỢC CÔNG BỐ VÀO SINH NHẬT THEO NGUYỆT LỊCH: MÙNG 8 THÁNG 10 (TRÚNG VÀO NGÀY 07-11-2016 VỪA QUA, chứ không phải trúng vào ngày 10-11 như năm 1956). LINK TẠI FACEBOOK:
.
Công bố trên FACEBOOK:
https://www.facebook.com/tranxuanan.writer/posts/1782421182031825
.
(CÓ LINK PDF TẬP THƠ “CẦU Ý HỆ”)
.
.
—– 0O0O0O0 —–
.
.
null
.
.
.
—— oooooooo0o0o0o0o0o0o0o0o0o0o0o0o0ooooooooo ——
.
.
.
KỈ NIỆM SINH NHẬT TRÒN HOA GIÁP
(60 TUỔI + 1 TUỔI TRONG LÒNG MẸ)

Trần Xuân An

Thời gian bắt đầu chuyển qua giờ thìn (07 – 09 giờ), ngày 08-10 nguyệt lịch. Năm Bính Thân này, Bính Thân HB16, mùng 08-10 trúng vào ngày 07-11-2016, nhưng cách đây 60 năm, trúng vào ngày 10-11-1956. Nửa sau giờ Thìn ấy, quãng thời khắc chợ Xép, Đông Ba, tại Huế đông người nhất như thường ngày, tôi được lọt lòng mẹ để chào đời, trong Nhà hộ sinh Bác sĩ Phước.

Kính cẩn tưởng nhớ, tri ân công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Nhân đây, cũng xin kính cẩn biết ơn thầy cô giáo đã góp phần bảo ban, giảng dạy cho tôi được nên người.

Trong 60 năm kể từ khi chào đời đến nay, tôi luôn lấy việc học tập, nghiên cứu và trước tác làm lẽ sống. Trong các nội dung quan tâm, điều tôi đau đáu suốt đời là cuộc chiến tranh 131 năm (1858-1989) và vấn đề HOÀ GIẢI DÂN TỘC – QUYỀN SỐNG (nghĩa rộng thường dùng là NHÂN QUYỀN) TỪ THỜI SẮP CHẤM DỨT NỘI CHIẾN (1971-1973) CHO ĐẾN BỐN THẬP NIÊN HẬU CHIẾN. Đó là sứ mệnh mà hiện thực lịch sử – xã hội đã trao cho và trở thành thôi thúc nội tâm, hành động của vài thế hệ, đặc biệt là thế hệ “bản lề” giữa chiến tranh và hậu chiến.

Quê sinh của cha tôi lại là nơi có dòng sông Bến Hải – vĩ tuyến 17, vết thương chia cắt Đất nước, như tôi đã viết trong hồi kí “Tuổi học trò của tôi”.

Vốn không định trước, nhưng tất yếu là vậy, theo lô-gic của số phận bản thân và của giai đoạn 60 năm tôi hiện hữu giữa đời, tự hào và khổ đau làm người cầm bút mang dòng máu Việt Nam: “CẦU Ý HỆ” (tập thơ thứ 16, trong 37 đầu sách tôi viết và xuất bản, công bố) được hình thành vào dịp đáng ghi nhớ này.

Xin trân trọng và chân thành cảm ơn Facebook và quý anh, chị, quý bạn thành viên FB. đã dõi theo quá trình viết, công bố của tôi trong hơn hai năm rưỡi qua.

Vào giờ tôi lọt lòng mẹ này, sau 60 năm, tôi xin công bố CẦU Ý HỆ với dạng tập thơ hoàn chỉnh.

Xin hẹn ít ngày nữa, đến 10-11-2016, tôi sẽ công bố tập thơ tình cảm TUỔI NHỚ.

Trân trọng và quý mến,

T.X.A.
07:58, ngày mùng 08-10 Bính Thân HB16 (07-11-2016).
.

PDF

.
.

.

ĐÃ ĐĂNG TRÊN FACEBOOK:
https://www.facebook.com/tranxuanan.writer/posts/1782421182031825
.
http://www.tranxuanan-writer.net
http://www.txawriter.wordpress.com ( cauyhe.net )
http://www.facebook.com/tranxuanan.writer

.
.

Gửi phản hồi

 
