Chiếc cầu Ý Hệ (cầu Hiền Lương)

người bắn nhau nhưng đâu phải bắn nhau / bắn những ngoại xâm sau lưng nhau đó (thơ Trần Xuân An)

BỐN BÀI THƠ VỀ PHẬT GIÁO VÀ CỤ HỒ VỚI ĐẢNG VIỆT NAM

Posted by Trần Xuân An on 24.03.2016

hidden hit counter

 
.
1

LỜI THIỀN, MÔI EM
Trần Xuân An

— trao đổi với nữ sĩ Thu Nguyệt —

giọt lệ, trong sương non
lai láng, màu biển biếc
khổ đau mãi vẫn còn
và mãi còn tha thiết

lời thiền là bất diệt
bất diệt lệ môi hôn
tôi yêu đời da diết
có nơi nào yêu hơn!

mỉm cười, chính pháp môn
nghìn năm như mới biết
hạt lệ lăn nuối tiếc:
trên hàm tiếu, sương tròn.

T.X.A.
sáng và trưa 21-03-2016 (HB16)

https://txawriter.files.wordpress.com/2016/03/txa_troi-dat-con-nguoi_22-03hb16.jpg

2

TRỜI ĐẤT, CON NGƯỜI
Trần Xuân An

trời xanh cao quá cao
trái tim người quá thấp
ngỡ biển muôn sông sao
triết cổ sơ: bản nháp

nhìn thế giới, nhìn nhau:
cõi cướp ngầu hiếp đáp
núi xương, triều máu ngập
xưa nay, triết thêm sâu

đến từ đâu, về đâu
lòng mẹ – hòm đất đắp
nến hương còn mãi thắp
siêu thoát, lắng kinh cầu

đường đời, chân lấm láp
nước từ bi xối khắp
sức sống mãi hồng hào
sách chín mạng không hao.

T.X.A.
07:10 – 08:30, 22-03-2016 (HB16)

https://txawriter.files.wordpress.com/2016/03/txa_troi-dat-con-nguoi_22-03hb16.jpg?w=400

3

NGHĨ VỀ ĐỨC PHẬT,
TỰ DO VÀ ĐỘC LẬP CỦA TÔI
Trần Xuân An

thơ về đấng giác ngộ
người đọc chăng, tuỳ duyên
Phật không vào hiến pháp
để ép toàn dân thiền!

tự do và trí huệ
tự do thật, bình yên
hiến pháp là dân tộc
đừng ghi ai, tên riêng

nếu kinh thơ tính Phật
là dây trói, thêm phiền!
Ngài đã rời ngai báu
hoà vào dân, vạn niên!

T.X.A.
07:23 – 10:05, 23-03-2016 (HB16)

https://txawriter.files.wordpress.com/2016/03/txa_tu-do-doc-lap-cua-toi_23-03hb16.jpg?w=400

4

TÁI BÚT VỀ NGƯỜI
Trần Xuân An

kính yêu Người từng viết
xong giặc, sống lão nhàn
sách Người không là gạch
xây tù, giam đầu dân

thư viện, rừng hoa lá
triệu chim, muôn thứ cây
Kinh Chúa bên Kinh Phật
kề Sách Người, hương bay

ai tôn Người: giáo chủ
tháo quyền lực khỏi thân
rước Người khỏi hiến pháp
chính trị không cá nhân

qua sông, lìa bè pháp
Phật cõng bè, sao đi
ôm sách Người, sao bước
nếu cần, về trích ghi

không ai là tuyệt đối
tuyệt đối là xà lim
chính trị, không giáo chủ
mạch sống không đứng im.

T.X.A.
11:25 – 15:16, 23-03-2016 (HB16)

https://txawriter.files.wordpress.com/2016/03/txa_tai-but-ve-nguoi_23-03hb161.jpg?w=400

—- O0O0O —-

LỜI THƯA NGỎ VỀ 4 BÀI THƠ
Trần Xuân An

Thưa quý anh chị em và các bạn,

Trong chùm thơ bốn bài mới nhất của tôi (thể năm chữ), có một điều khiến tôi không thể không lo ngại: Tôi nghĩ rằng mọi tôn giáo, ý thức hệ, tư tưởng cá nhân đều có quyền tự do phô diễn và chịu sự trao đổi, góp ý của công luận; đồng thời không tôn giáo nào, ý thức hệ nào, tư tưởng cá nhân nào có quyền thống trị bằng quyền lực chính trị (ghi vào Hiến pháp) đối với các tôn giáo, ý thức hệ, tư tưởng cá nhân khác. Tất cả đều bình đẳng. Cụ thể hơn, Phật giáo (Thích Ca), Thiên Chúa giáo (Jésus) có quyền tồn tại với tư cách tôn giáo, chủ nghĩa Mác – Lê-nin (*), tư tưởng Hồ Chí Minh cũng có quyền tồn tại với tư cách là ý thức hệ (hay chủ nghĩa) và tư tưởng cá nhân của một nhân vật lịch sử. Thậm chí có thể hình thành nên một tôn giáo với giáo chủ là Hồ Chí Minh. Nói chung là đều thuộc lĩnh vực văn hóa – tư tưởng, chứ không thuộc lĩnh vực chính trị với quyền lực thống trị. Tất thảy đều có tín đồ, đạo hữu, đồng chí, cảm tình viên của mình. Theo tôi, như thế mới là tự do, độc lập, công bằng, dân chủ và văn minh.

Nói như thế, không có nghĩa là tôi không đồng ý sự lãnh đạo, quản lí của Đảng, Nhà nước cầm quyền hiện hành và không nhìn nhận Hồ Chí Minh là một nhân vật lịch sử lớn. Tôi chỉ muốn trong Hiến pháp không nên xác định sự thống trị độc quyền của chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh hay của bất kì tôn giáo nào, ý thức hệ nào, tư tưởng cá nhân nào. Gần đây, đã có nhiều người nhắc lại ý tưởng của Hồ Chí Minh vào năm 1946: Không còn là Đảng Cộng sản Mác – Lê, mà chỉ là Đảng Việt Nam, mọi công dân đều là đảng viên, ngoại trừ bọn tay sai, phản quốc, tham ô.

Chỉ đơn giản là như vậy. Đơn giản, nhưng nguy hiểm. Tôi có nên rút lại, gỡ khỏi FB. chùm thơ ấy không?

T.X.A.
23-03-2016 (HB16)
___________________________________

(*) Ở chú thích này, xin nói thật: Xin phân biệt giáo chủ tôn giáo với lãnh tụ chính trị; tôn giáo và chính trị là hai phạm trù khác nhau, nhưng dễ bị đánh đồng, ở nơi này, nơi khác! Cũng xin nói thẳng, đối với đại đa số người Việt Nam, việc đem tư tưởng, ý thức hệ của lãnh tụ, đảng chính trị ngoại quốc, đế quốc (Nga Sô) về, dùng bạo lực súng đạn, nhà tù, tiến hành chiến tranh, khủng bố để áp đặt quyền thống trị trên dân tộc Việt Nam là không thể chấp nhận được. Nói cách khác, Nga Sô (và 1949, Trung Cộng) đã xâm lược với “tay trong”! Đó là việc vô tiền khoáng hậu! Xin nói lại một lần nữa.

ĐÃ ĐĂNG TRÊN FACEBOOK:

BÀN LUẬN BÀI 1:

Bình luận Chia sẻ
39Bạn, CổThư Nguyễn, Bao Nguyen Quang và 36 người khác
Bình luận
Trần Xuân An
Trần Xuân An Quý mến trao đổi với nữ sĩ Thu Nguyệt VN
Thích · Trả lời · 21 Tháng 3 lúc 14:45
Trần Xuân An
Trần Xuân An Cảm ơn bạn Lưu Trường Giang đã đọc. Đức Phật Thích Ca luôn luôn cười mỉm (cười nụ) — nụ cười của bậc giác ngộ lẽ đời… — chứ chưa bao giờ Phật cười ha ha cả, phải không bạn?
Thích · Trả lời · 1 · 21 Tháng 3 lúc 15:00 · Đã chỉnh sửa
Trần Xuân An
Trần Xuân An Xin quý thầy Dao Phan , Hà Hùng cho ý kiến
Thích · Trả lời · 1 · 21 Tháng 3 lúc 15:02
Trần Xuân An
Trần Xuân An Cảm ơn anh Quoc Hong đã bấm LIKE
Thích · Trả lời · 1 · 21 Tháng 3 lúc 15:06
Trần Xuân An
Trần Xuân An Đức Phật Di Lặc mới cười ha ha sảng khoái thôi, nhưng ngài chưa xuất hiện, chỉ trong ước vọng, ước vọng cõi trần gian không còn khổ đau (nhưng không bao giờ hết khổ đau cả!)! Còn Đức Phật Thích Ca mới là vị Phật lịch sử, có thật, hiện thực.——————- Nguồn ảnh: tượng Phật Di Lặc tại Mỹ Tho — Wikipedia
Ảnh của Trần Xuân An.
Thích · Trả lời · 1 · 21 Tháng 3 lúc 15:59 · Đã chỉnh sửa
Dao Phan
Dao Phan Nam mô a di đà Phật.
Bỏ thích · Trả lời · 1 · 22 Tháng 3 lúc 1:39

BÀN LUẬN BÀI 2:

43 Bạn, Kim Lien, Thành Lê Văn và 40 người khác
Bình luận
Trần Xuân An
Trần Xuân An Cảm ơn hai anh Trung Quang và Hoaithu Ngo đã đọc
Thích · Trả lời · 1 · 22 Tháng 3 lúc 10:13
Trần Xuân An
Trần Xuân An Cảm ơn anh Nguyen Quoc Van và bạn Thang Pham Hong đã đọc
Thích · Trả lời · 2 · 22 Tháng 3 lúc 10:16
Trần Phương Cường
Trần Phương Cường Thơ Phật? Trái tim người quá thấp- không hiểu ở phạm trù nào đây?
Thích · Trả lời · 22 Tháng 3 lúc 11:54
Trần Xuân An
Trần Xuân An Vũ trụ quan cổ sơ với trình độ khoa học kĩ thuật của loài người thuở ấy nói chung và người Việt mình nói riêng là vậy. Sự tích bánh chưng bánh dày thể hiện nhận thức thời bấy giờ: trời tròn, đất vuông. Triết học giai đoạn con người còn mông muội, còn quá bé bỏng trước vũ trụ ấy chỉ là bản nháp trong lịch sử triết học mà thôi. — Đó là điều mình muốn thể hiện ở khổ thơ thứ nhất. Ở ba khổ thơ sau, chủ yếu là nhân sinh quan (quan niệm, nhận thức của loài người về con người, cõi đời). Nhận thức về kiếp sống, cái ngã siêu linh, linh hồn, kể cả nghi thức tang lễ, kinh cầu vốn thuộc siêu hình học, nhưng mình cũng gộp vào nhân sinh quan, chứ không xem đó là biểu hiện của vũ trụ quan như nhiều người khác. Đặc biệt, ở khổ thơ cuối, đó là tinh thần khoan dung, độ lượng đối với những lấm láp do vấp ngã trên đường đời bùn bụi, thậm chí là chông gai, và đó còn là ước vọng về sự trung thực, không gian tà, bởi cộng với từ bi, thì trung chính điều kiện của tự do, lành mạnh…—- Sơ lược vậy đó, chưa nói hết, bạn Trần Phương Cường à
Thích · Trả lời · 3 · 22 Tháng 3 lúc 14:57 · Đã chỉnh sửa
Quoc Hong
Quoc Hong Cái hữu hạn đối diện với sự vô cùng
Kiếp nhân sinh là mấy thì còn ham chi mùi tục luỵ hãy để nước từ bi dội sạch những oan khiên
Bỏ thích · Trả lời · 1 · 22 Tháng 3 lúc 15:08
Trần Xuân An
Trần Xuân An Nỗi đau của loài người trên thế gian thì trập trùng, hằng hà sa số
Thích · Trả lời · 22 Tháng 3 lúc 15:43
Trần Xuân An
Trần Xuân An “Càng cay nghiệt lắm, càng oan trái nhiều” (Kiều – Nguyễn Du)
Thích · Trả lời · 22 Tháng 3 lúc 15:59
Trần Xuân An
Trần Xuân An Bạn Trần Phương Cường à, Đức Phật không nói gì về Thượng Đế. Đó là điều quan trọng thứ nhất. Điều quan trọng thứ hai: Đức Phật vẫn cho rằng con người có thân tứ đại (đất, nước, lửa, khí); có thể hiểu rằng con người và vũ trụ hình thành từ bốn nguyên tố ấy. —- Bạn hỏi bài thơ này có phải là được viết theo tinh thần của Đức Phật Thích Ca không? Mình trả lời: Đúng vậy, nhưng theo cách của riêng mình.
Thích · Trả lời · Hôm qua lúc 8:24

BÀN LUẬN BÀI 3:

32 Bạn, phương tấn, Khaly Cham và 29 người khác
Bình luận
Trần Xuân An
Trần Xuân An Cảm ơn hai anh Khanh Thuy Luu và Tranvansi Sivantran đã đọc duyệt
Thích · Trả lời · 23 giờ
Lephuocsinh Lephuocsinh
Lephuocsinh Lephuocsinh ‘Người đã rời ngai báu / hòa vào dân,vạn niên!” (“Ta là Phật đã Thành,Các Con là Phật sẽ Thành”)
Thích · Trả lời · 19 giờ · Đã chỉnh sửa
Trần Xuân An
Trần Xuân An Bạn Lephuocsinh Lephuocsinh ơi, ý mình muốn nói, Đức Phật từ bỏ quyền lực (Tất Đạt Đa là thái tử, sắp làm vua), đi tìm đạo, thành đạo, và cũng đưa con trai của mình đi tu luôn; điều đó chứng tỏ Đức Phật nhất quán tư tưởng chối từ quyền lực, và ngài chỉ mong cứu độ chúng sinh bằng Phật pháp, chủ yếu là diệt khổ. Phật giáo tồn tại mãi mãi cho dù mọi triều đại hưng thịnh hay cáo chung, vì Phật giáo sống trong dân, là dân, chứ không phải là chính quyền. Chính quyền có khi sụp đổ, chứ dân thì vạn đại. —- Có nhiều tôn giáo dựa vào quyền lực để phát triển, nhưng thường là bị dân oán ghét, nên “bạo phát, bạo tàn” (phát triển mạnh, tàn lụi nhanh)
Thích · Trả lời · 1 · 15 giờ

BÀN LUẬN BÀI 4:

29Bạn, Vương Tôn Hoàng, Mỹ Thuần Hồ Thị và 26 người khác
Bình luận
Trần Xuân An
Trần Xuân An Chưa thấy ai duyệt giúp bài này….
Thích · Trả lời · 19 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An Xin vui lòng duyệt giúp bài này
Thích · Trả lời · 19 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An Vô cùng cảm ơn anh Cao Uy Le đã đọc duyệt giúp
Thích · Trả lời · 18 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An Cảm ơn bạn Nguyễn Vân Thiên đã đọc
Thích · Trả lời · 18 giờ
Huong Tranngoc
Huong Tranngoc Ai ?
Thích · Trả lời · 18 giờ
Huong Tranngoc
Huong Tranngoc Có thiệt không?
Thích · Trả lời · 18 giờ
Dao Minh Tuan
Dao Minh Tuan Tuyệt! :
“Tuyệt đối là xà lim”
Bỏ thích · Trả lời · 1 · 18 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An “Tôi tuyệt nhiên không ham muốn công danh phú quý chút nào. Bây giờ phải gánh chức Chủ tịch là vì đồng bào ủy thác thì tôi phải gắng sức làm, cũng như một người lính vâng mệnh lệnh của quốc dân ra trước mặt trận. Bao giờ đồng bào cho tôi lui, thì tôi rất vui lòng lui. Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành. Riêng phần tôi thì làm một cái nhà nho nhỏ, nơi có non xanh, nước biếc để câu cá, trồng hoa, sớm chiều làm bạn với các cụ già hái củi, em trẻ chăn trâu, không dính líu gì với vòng danh lợi”.
(Trả lời các nhà báo nước ngoài”, trích “Hồ Chí Minh: Toàn tập”, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, 1995, t.4, tr. 161-162.)
Thích · Trả lời · 18 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An Cảm ơn anh Dao Minh Tuan, tôi đã sửa lại từ “tuyệt đối”, bị gõ phím sai rồi
Thích · Trả lời · 1 · 17 giờ
Tranvansi Sivantran
Tranvansi Sivantran Xã hội bây giờ dân chủ hơn rồi không đến nỗi “Tuyệt đối là xà lim”. bác Trần Xuân An ạ!
Thích · Trả lời · 15 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An Anh Tranvansi Sivantran ơi, tôi muốn nói, nếu chúng ta đánh giá và tôn vinh tư tưởng, nhân cách của ai đó là tuyệt đối, thì có nghĩa là chúng ta không dám nghĩ khác đi, nghĩ mới hơn, phù hợp với tiến trình phát triển của xã hội, của thế giới hơn, tức là chúng ta tự giam tù chúng ta. Đúng vậy, như thế là chúng ta tự nhốt chúng ta trong tư tưởng của tiền bối; nói cách khác, tư tưởng của tiền bối là xà lim nhốt chúng ta
Bỏ thích · Trả lời · 2 · 15 giờ
Tranvansi Sivantran
Tranvansi Sivantran Sùng bái cá nhân ạ!
Bỏ thích · Trả lời · 1 · 15 giờ
Trần Phương Cường
Trần Phương Cường Tớ thì tớ chẳng đông quan điểm. Ghét nhất những kẻ nói một đường làm một nẻo. Thơ Tố Hữu ah?
Thích · Trả lời · 15 giờ
Tranvansi Sivantran
Tranvansi Sivantran Tuỳ từng thời! Mỗi người có một cách làm! Có thể do thể chế xã hội!
Thích · Trả lời · 15 giờ

BÀN LUẬN BÀI LỜI THƯA NGỎ

Như Lạc, Do To Nhu và 15 người khác
Bình luận
Trần Xuân An
Trần Xuân An Cảm ơn bạn Ngô Vưu đã đọc
Thích · Trả lời · 11 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An Bổ sung: (*) Ở chú thích này, xin nói thật: Xin phân biệt giáo chủ tôn giáo với lãnh tụ chính trị; tôn giáo và chính trị là hai phạm trù khác nhau, nhưng dễ bị đánh đồng, ở nơi này, nơi khác! Cũng xin nói thẳng, đối với đại đa số người Việt Nam, việc đem tư tưởng, ý thức hệ của lãnh tụ, đảng chính trị ngoại quốc, đế quốc (Nga Sô) về, áp đặt quyền thống trị trên dân tộc Việt Nam là không thể chấp nhận được. Đó là việc vô tiền khoáng hậu! Xin nói lại một lần nữa.
Bỏ thích · Trả lời · 2 · 10 giờ
Trung Quang
Trung Quang Vấn đề trở nên mâu thuẫn. Ý tưởng của tác giả trong những bài thơ và chủ đề của status này. Tư tưởng dấn thân và chủ trương trùm chăn hoặc do dự, mâu thuẫn nhau kịch liệt. Dù dấn thân không tích cực, màu sắc cải cách, vẫn khác nội hàm của status. Tai sao đơn giản nhưng nguy hiểm. Rút hay không, là biểu hiện việc chọn lựa thái độ nào. Không ai nhận định được bằng anh, chủ nhân của cả hai vấn đề. Mình nghĩ thế.
Bỏ thích · Trả lời · 3 · 9 giờ · Đã chỉnh sửa
Huong Tranngoc
Huong Tranngoc Đưa ý kiến ra nhưng vẫn sợ dù biết là đúng. Khổ là vậy!
Bỏ thích · Trả lời · 4 · 6 giờ
Huong Tranngoc
Huong Tranngoc Kinh nghiệm sống từ sau 75 là biểu gì làm nấy trừ biểu …, kể cả suy nghĩ cảm xúc là vô cùng an toàn luôn!
Bỏ thích · Trả lời · 2 · 5 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An Robot !… Ngoai tru phong vu bieu (antene…) … Dzui .Cảm ơn anh
Thích · Trả lời · 1 · 3 giờ · Đã chỉnh sửa
Trần Xuân An
Trần Xuân An Tôi đã sửa lại cho rõ ý hơn rồi, anh Trung Quang à. Xin cảm ơn anh.
Thích · Trả lời · 1 · 3 giờ
Trung Quang
Trung Quang Rất quý anh, cả thông cảm nữa. Kẻ sĩ thời nay, vừa tồn tại, vừa giữ được khí tiết, rất khó. Được như anh, đã quá ok. Chúc anh ngày mới an bình.
Thích · Trả lời · 3 giờ
Trần Xuân An

Viết trả lời…

Chọn tệp
Trần Xuân An
Trần Xuân An Anh nói vậy, tôi cảm thấy thật không xứng đáng. Kẻ sĩ thời nào cũng rụt rè, hèn nhát, hiếm hoi lắm mới có Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thân Văn Nhiếp, và Nhân văn – Giai phẩm
Thích · Trả lời · 1 · 3 giờ
Trung Quang
Trung Quang Giữ được tính mạng, bảo toàn được khí tiết. Dù không làm được gì cho ai, nhưng không ạ dua làm tổn hại đồng bào, là tạm đủ anh ạ. Làm anh hùng thật, không dễ.
Bỏ thích · Trả lời · 1 · 3 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An Bổ sung dẫn chứng: “Trong một nước dân chủ thì mọi người đều có tự do tin tưởng, tự do tổ chức. Nhưng vì hoàn cảnh và trách nhiệm, tôi phải đứng ra ngoài mọi đảng phái. Nay tôi chỉ có một tin tưởng vào dân tộc độc lập. Nếu cần có đảng phái thì sẽ là Đảng dân tộc Việt Nam. Đảng đó sẽ chỉ có một mục đích làm cho dân tộc ta hoàn toàn độc lập. Đảng viên của đảng đó sẽ là tất cả quốc dân Việt Nam, trừ những kẻ phản quốc và những kẻ tham ô ra ngoài” (báo Cứu quốc, số 147, ngày 21-1-1946; Hồ Chí Minh toàn tập, tập 4, năm 2000, trang 267-268).
Thích · Trả lời · 2 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An Anh Trung Quang à, tôi và anh cũng như nhiều người khác không muốn làm anh hùng. Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Than Văn Nhiếp, nhóm Nhân văn – Giai phẩm có muốn làm anh hùng đâu! Họ vẫn mềm mỏng đấu tranh với tinh thần xây dựng đó chứ. Mềm mỏng nhưng vẫn giữ chính kiến, anh à
Thích · Trả lời · 1 · 2 giờ
Emma Vo
Emma Vo Em hỏi nghệ thuật là chi. Là đui , là điếc , là câm .
Thích · Trả lời · 2 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An Cười ra nước mắt
Thích · Trả lời · 2 giờ
Trung Quang
Trung Quang Ok, rất ok với anh.
Thích · Trả lời · 1 giờ
Trần Xuân An
Trần Xuân An (*) Ở chú thích này, xin nói thật: Xin phân biệt giáo chủ tôn giáo với lãnh tụ chính trị; tôn giáo và chính trị là hai phạm trù khác nhau, nhưng dễ bị đánh đồng, ở nơi này, nơi khác! Cũng xin nói thẳng, đối với đại đa số người Việt Nam, việc đem tư tưởng, ý thức hệ của lãnh tụ, đảng chính trị ngoại quốc, đế quốc (Nga Sô) về, dùng bạo lực súng đạn, nhà tù, tiến hành chiến tranh, khủng bố để áp đặt quyền thống trị trên dân tộc Việt Nam là không thể chấp nhận được. Nói cách khác, Nga Sô (và 1949, Trung Cộng) đã xâm lược với “tay trong”! Đó là việc vô tiền khoáng hậu! Xin nói lại một lần nữa.
Thích · Trả lời · 2 · 1 giờ
Trung Quang
Trung Quang Đã rất rõ ràng. Quân tử. Like mạnh. Khác Trịnh Công Sơn, thò lò hai mặt.
Thích · Trả lời · 1 giờ · Đã chỉnh sửa
Trần Xuân An
Trần Xuân An So sánh khác, phương diện khác: Mặt trái, mặt phải của tấm vải, sự thật của lịch sử là như vậy!
Thích · Trả lời · 58 phút

.
.
http://www.tranxuanan-writer.net
http://www.txawriter.wordpress.com ( cauyhe.net )
http://www.facebook.com/tranxuanan.writer

.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: